Fara á efnissvæði

Keppnisgreinar

Grashandbolti

Íþróttasvæði. Föstudagur kl. 9:00-18:00

Leikir og úrslit

Smelltu hér fyrir upplýsingar um leiki og úrslit

Smelltu hér fyrir upplýsingar um röðun verðlaunasæta. 

09:00 - 12:00 Grashandbolti 13 - 14 ára
12:00 - 15:00 Grashandbolti 15 - 16 ára og 17 - 18 ára
15:00 - 18:00 Grashandbolti 11 - 12 ára

Lengd leikja er um 10 mínútur. 

 

Aldurs- og kynjaflokkar

  • 11 - 12 ára strákar
  • 13 - 14 ára strákar
  • 15 – 18 ára strákar
  • 11 - 12 ára stelpur
  • 13 - 14 ára stelpur
  • 15 – 18 ára stelpur

 

Keppnisfyrirkomulag / reglur

Grashandbolti er mjög einföld útgáfa af venjulegum handbolta, allir geta verið með. 

Leikmenn

  • 4 eru í hverju liði en mega vera 8, fjöldi varamanna má vera frá 0 og upp í 4. 

Leiktími

  • Leikið er 1x10 mínútur
  • Ef lið mætir ekki til leiks inna þriggja mínútna þá tapast leikurinn 10-0.

Völlurinn

  • Spilað er á 8 völlum.
  • Völlurinn er minni en venjulegur handboltavöllur.
  • Liðin hafa skiptisvæði sitthvoru megin við völlinn. 

Leikreglur

  • Í upphafi leiks eru 4 leikmenn inn á í hvoru liði. 
  • Skylda er að hafa alltaf einn merktan markmann inn á. 
  • Leikurinn hefst með uppkasti dómara.
  • Markmaður má fara með í sókn, en verður að hlaupa strax til baka í markið þegar andstæðingar ná boltanum.
  • Útileikmenn mega fara inn á og út af vellinum hvar sem er á skiptisvæðinu.
  • Markmaður má fara út af vellinum alls staðar á skiptisvæði liðsins, en eingöngu inn á völlinn á sérstöku skiptisvæði við enda vallarins. 
  • Taka má þrjú skref með boltann, þá þarf að dripla, gefa á andstæðing eða skjóta á markið. 
  • Ef leikmaður driplar og tekur boltann lengur en í 3 sekúndur án þess að hreyfa sig eða dripla er dæmd töf. 
  • Byrja skal leik frá markmanni þegar mark hefur verið skorað. 
  • Alltaf þegar boltinn fer út fyrir endalínu er útkast frá markmanni (aldrei horn). 
  • Þegar innkast er tekið skal stíga á hliðarlínu vallar með öðrum fæti en hinn fóturinn þarf að vera út af vellinum. 
  • Í sókn má ekki stíga á eða fara inn fyrir vítateig þegar skotið er á markið, þá er dæmd lína og markið ógilt. 
  • Í vörn má ekki fara inn á eigin vítateig til að brjóta á andstæðingi, þá fær sóknamaður víti. 
  • Ef leikur endar sem jafntefli þá verður farið í bráðarbana.

Markaskor

  • Helsti munurinn frá venjulegum handbolta er sá að þegar markmaður skorar gildir það tvö mörk. 
  • Leikmaður verður að vera kominn yfir miðju áður en hann skýtur á markið til þess að markið teljist gilt. 
  • Ef lið skorar úr víti gildir það sem tvö mörk. Það sama á við um markmann. Ef markmaður tekur víti þá telur það tvö mörk. 

Gróf brot og refsingar

  • Fyrir gróf brot er hægt að reka útaf. 
  • Leikmaður sem er rekinn út af þarf að vera út af þangað til liðið hans fær boltann aftur. 
  • Ef leikmaður fær tvær brottvísanir í sama leik jafngildir það útilokun frá leiknum. 
  • Ef leikmaður gerist sekur um alvarlega óíþróttamannslega hegðun gæti það þýtt útilokun frá mótinu. 
  • Gróf brot teljast meðal annars: 
    • Að rífa aftan í handlegg leikmanns sem kominn er í skotstöðu. 
    • Að hrinda leikmanni sem er í loftinu. 
    • Bakhrindingar. 
    • Önnur hegðun sem talin getur óíþróttamannsleg. 

Bráðabani

  • Ákvarðað með hlutkesti hvort liðið byrjar. 
  • Bráðarbani hefst með því að leikmaður og markvörður þess liðs sem byrjar með boltann stilla sér upp öðrum megin á vellinum eingöngu markvörður andsæðinganna hinum megin.
  • Útileikmaður þess liðs sem byrjar með boltann stendur á vítateigslínu og markvörður á marklínu. 
  • Leikmaður sendir boltann á markvörð og hefur markvörður þá 3 sekúndur til að senda boltann aftur á leikmanninn. Leikmaðurinn reynir þá að skora í mark andstæðingsins þar sem eingöngu markvörður andstæðinganna má reyna að varna því. 
  • Knötturinn má ekki koma við jörðu fyrr en eftir skot leikmanns, annars telst það ekki gilt mark. Leikmaður má því ekki dripla boltanum áður en hann skýtur á markið.
  • Liðin fá að skjóta til skiptis þar til annað liðið skorar og stendur uppi sem sigurvegari.

Monrad kerfi
Á mótinu er leikið eftir svokölluðu Monrad kerfi sem gengur út á sjálfvirka geturöðun. 

Í fyrstu umferð er liðum raðað saman handahófskennt og spila lið tiltekinn fjölda leikja á hverju móti. Fylgjast þarf með á Monrad síðu, hlekkur inn á hana verður gerður sýnilegur.